Mặc dù chứng kiến sự bùng nổ du lịch hành khách, nhưng các hãng hàng không Mỹ lại chậm trễ nối lại các tuyến bay đến Trung Quốc, điều này ảnh hưởng lớn đến việc vận chuyển hàng hóa thương mại điện tử.
Trong khi các hãng hàng không đang tăng cường năng lực vận chuyển để đáp ứng nhu cầu du lịch ở những nơi khác, thì khu vực Mỹ-Trung lại trì trệ. Sự do dự này trong việc nối lại các tuyến bay với mức độ trước đại dịch đang tạo ra một nút thắt cổ chai cho các lô hàng thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng giữa hai quốc gia.
Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (DoT) đã cấp miễn trừ cho phép American Airlines, Delta và United Airlines hoãn khởi động lại các tuyến bay đến Trung Quốc thêm 90 ngày nữa. Sức chứa hàng hóa phụ thuộc vào các chuyến bay chở khách, chỉ bằng một phần nhỏ so với mức trước đại dịch do các tuyến bay đến Trung Quốc bị hạn chế. Những ông lớn thương mại điện tử như Temu và Shein đòi hỏi lượng cargo đáng kể để giao hàng hiệu quả về chi phí. Hãng Hàng không Nam Trung Quốc (CSA) khai thác tuyến bay mới Thành phố Mexico phản ánh sự gia tăng thương mại Trung Quốc – Mexico, nhưng sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa Mỹ và Trung Quốc.
Các chuyến bay đến Trung Quốc hạn chế cản trở sự phát triển của thương mại điện tử
Quyết định gia hạn miễn trừ của DoT phản ánh tuyên bố của các hãng hàng không rằng nhu cầu hành khách trên các tuyến bay Mỹ-Trung vẫn chưa phục hồi đủ để có thể nối lại toàn bộ dịch vụ. Việc thiếu các chuyến bay này dẫn đến không gian vận chuyển hàng hóa bellyhold hạn chế, một nguồn lực quan trọng cho việc giao hàng thương mại điện tử với giá cả phải chăng.
Các lựa chọn vận chuyển hàng hóa cung cấp sự hỗ trợ một phần
Trong khi các chuyến bay chở khách vẫn bị hạn chế, các dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên dụng mang lại một số biện pháp giảm nhẹ. Tuyến bay Miami từ Thượng Hải được lên kế hoạch của China Cargo Airlines cho thấy sự gia tăng năng lực vận chuyển hàng hóa, mặc dù một phần trong số này có thể nhắm đến các kết nối với Mỹ Latinh.
Tương lai không chắc chắn đối với năng lực vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không giữa Mỹ và Trung Quốc
Triển vọng về năng lực vận chuyển bellyhold chuyên dụng trên các tuyến bay Mỹ-Trung vẫn không chắc chắn. Với việc các hãng hàng không tập trung nỗ lực mở rộng ở các điểm đến khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể tiếp tục phải đối mặt với những thách thức trong việc đảm bảo các lựa chọn vận chuyển hàng hóa tiết kiệm chi phí.
— — –
Với phương châm “Global Standard – Local Insights”, 3A Logistics luôn không ngừng đổi mới để trở thành một thương hiệu Logistics Việt Nam chuyên nghiệp, chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế & Hiểu biết sâu sắc về thị trường Logistics Việt Nam.
Những dịch vụ trọn gói 3A Logistics cung cấp:
- Vận chuyển hàng hải / Vận chuyển hàng không / Vận chuyển đường bộ
- Kho bãi & Phân phối
- Dịch vụ khai quan
- Tối ưu hóa Chuỗi cung ứng
- Vận chuyển xuyên biên giới
- Dịch vụ bổ trợ: Bảo hiểm hàng hóa, Thủ tục hải quan,…