Vận chuyển không khẩn cấp của Acadian

Arla, Danish Crown, DFDS và DSV đã hợp tác trong quan hệ đối tác mới để phát triển hành lang giao thông trung hòa khí hậu giữa Đan Mạch và Vương quốc Anh. Tham vọng của mối quan hệ đối tác là vận chuyển các sản phẩm của Arla và Danish Crown từ các trang trại ở Đan Mạch đến người tiêu dùng ở Vương quốc Anh mà không gây tác động đến môi trường.

Hàng năm, Arla và Danish Crown xuất khẩu số lượng lớn thực phẩm qua cảng Esbjerg ở Đan Mạch đến Immingham trên bờ biển phía đông nước Anh và tới thị trường Anh, đồng thời các hoạt động vận tải cũng thải ra lượng khí thải carbon đáng kể. Hai gã khổng lồ thực phẩm hiện đã hợp tác với DFDS và DSV để phát triển hành lang vận tải mới nhằm đạt được mục tiêu vận chuyển thực phẩm trung hòa khí hậu từ Đan Mạch đến Vương quốc Anh (net zero) vào năm 2030.

“Toàn bộ ngành nông nghiệp hiện đang trải qua một quá trình chuyển đổi lịch sử và cả Arla và Danish Crown đều cam kết trung hòa khí hậu vào năm 2050. Chúng tôi chỉ có thể đạt được điều đó bằng cách hợp lực và DFDS và DSV cũng có chung quan điểm. Cùng nhau, chúng tôi muốn khám phá và phát triển những cơ hội hiện có thay vì chờ đợi công nghệ mới,” Bo Svane, Giám đốc Hậu cần tại Arla, giải thích.

Phạm vi của hành lang vận tải sẽ dần được mở rộng khi việc sử dụng xe tải điện, xe moóc chạy điện và việc phát triển nhiên liệu xanh hơn được thử nghiệm, thực hiện và mở rộng quy mô để các công nghệ mới có thể được sử dụng trong vận chuyển các sản phẩm của Arla và Danish Crown bằng cách 2030.

“Sự hợp tác về hành lang này phù hợp với tham vọng của chúng tôi là dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi xanh của ngành công nghiệp thực phẩm. Chúng tôi sẽ mở một nhà máy mới ở Vương quốc Anh vào mùa thu này và với hành lang này được áp dụng vào năm 2030, chúng tôi sẽ có thể cung cấp cho khách hàng Anh các sản phẩm thực phẩm được vận chuyển từ các trang trại ở Đan Mạch đến các siêu thị ở Vương quốc Anh mà không ảnh hưởng đến môi trường,” Lars Feldskou, CPO Tập đoàn của Danish Crown cho biết.

Cơ sở hạ tầng quan trọng

Sau khi nỗ lực phát triển hành lang giao thông trong năm qua, bốn công ty hiện đã sẵn sàng triển khai một số dự án thí điểm. Cụ thể, Danish Crown có kế hoạch thử nghiệm việc sử dụng xe tải điện để thu gom lợn, trong khi DFDS và DSV sẽ tiến hành thử nghiệm thí điểm việc sử dụng xe tải điện và xe moóc điện lạnh để vận chuyển các sản phẩm sữa và thịt đến Esbjerg và phân phối ở Anh. DFDS và DSV đã khai thác tuyến đường vận chuyển hàng hóa này trong nhiều năm và họ có chung tham vọng cải thiện tuyến đường này cũng như giảm thiểu và loại bỏ dần tác động đến khí hậu.

“Chúng tôi rất vui mừng được trở thành một trong bốn công ty lớn hợp tác thực hiện dự án này, trong đó chúng tôi sẽ không chỉ quảng bá mà còn thực sự bắt đầu thực hiện quá trình chuyển đổi xanh. Anders Michael Christensen, Phó Chủ tịch DFDS Logistics cho biết, chúng ta cần hợp tác trên toàn chuỗi giá trị để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu.

Các điểm sạc đầu tiên cho xe tải điện đã được lắp đặt tại một số địa điểm ở Đan Mạch, nhưng chúng tôi cần nhiều điểm sạc hơn nữa và có đủ công suất sạc để xử lý giao thông hạng nặng, bao gồm tại bến cảng ở Esbjerg và tại các địa điểm Danish Crown và Arla ở Đan Mạch .

“Một hành lang giao thông trung hòa về khí hậu không chỉ cần có cam kết thương mại mà còn cần cả ý chí chính trị để mở rộng cơ sở hạ tầng. Không có giải pháp nhanh chóng nào để giải quyết khủng hoảng khí hậu và đó chính xác là lý do tại sao việc hợp tác giữa các lĩnh vực như chúng tôi đang làm hiện nay lại rất quan trọng,” Morten Kjærgaard, Phó Chủ tịch DSV Road cho biết.

Các công ty đứng sau tham vọng về hành lang vận chuyển thực phẩm trung hòa khí hậu sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm tới để đo lường tác động của quan hệ đối tác đối với khí hậu.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top