Theo thông tin từ Alphaliner, CMA CGM sắp vượt qua MSC để trở thành nhà vận chuyển lớn nhất trong khu vực Địa Trung Hải. Hãng tàu của Pháp đã tăng cả về số lượng và kích thước tàu so với một năm trước tại khu vực này.
CMA CGM sắp vượt qua MSC để trở thành nhà vận chuyển lớn nhất trong khu vực Địa Trung Hải
Hiện nay, CMA CGM vận hành 60 tàu với hơn 96.000 TEUs trong thị trường Địa Trung Hải, sau khi bổ sung sáu tàu trong năm nay. Đáng chú ý, kích thước trung bình đội tàu triển khai của CMA CGM đã tăng từ 1.433 TEUs năm ngoái lên thành 1.677 TEUs trong năm nay.
Chiến lược này đã giúp CMA CGM giành được thị phần 19,9% trong khu vực Địa Trung Hải, gần với 22% của MSC. Đáng chú ý, trong khi các nhà vận chuyển khác giảm các hoạt động trong thị trường này thì CMA CGM đã có chiến lược ngược lại. Thị phần của MSC đã giảm từ 24% vào năm 2022, trong khi thị phần của Maersk đã giảm xuống còn 11% từ 15% vào năm 2022 sau khi cắt giảm hơn 10.000 TEUs từ thị trường Địa Trung Hải.
Việc CMA CGM đưa vào sử dụng ba tuyến mới: Hy Lạp – Thổ Nhĩ Kỳ – Libya; Thổ Nhĩ Kỳ – Libya và Hy Lạp – Thổ Nhĩ Kỳ – Poti đã đóng góp đáng kể vào năng lực triển khai của họ (11.000 TEUs). CMA CGM luôn có sự hiện diện mạnh mẽ trên các tuyến Bắc Phi, đặc biệt là ở các bang Maghreb (Morocco, Algeria, Tunisia, Libya). CMA CGM triển khai tới 87,3% tổng công suất tại Địa Trung Hải cho các tuyến đi qua ít nhất một cảng Maghreb. So với một năm trước, CMA CGM đã tăng sức tải đến Maghreb thêm 40,4%.
Các nhà vận chuyển top đầu vẫn chiếm ưu thế trong các chặng đường biển ngắn tại Địa Trung Hải với tổng thị phần 66%, để lại 34% cho các nhà vận chuyển trong khu vực và các nhà vận chuyển khác. Tuy nhiên, so với một năm trước, các hãng lớn đã mất 5% thị phần, chủ yếu là do Maersk và ZIM Line giảm đi sức tải tại thị trường này.
Mặc dù Maersk và ZIM Line giảm đi sức tải, các hãng tàu lớn vẫn chiếm tới 66% thị phần tại Địa Trung Hải