Dòng chảy vận chuyển container trên tuyến Thái Bình Dương đã tăng vọt 16,9% vào tháng 1 năm 2024 và dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng tích cực cho cả năm sau khi giảm 15,1% vào năm ngoái – Theo báo cáo mới nhất của Lynerlytica.
Các đơn vị tư vấn logistics cho biết các hãng vận tải xuyên Thái Bình Dương đã tận dụng được sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu vận tải với mức cước phí vận chuyển cao hơn 200% so với năm ngoái.
Ba hãng vận tải biển lớn nhất: COSCO, CMA CGM và Evergreen, đã giữ vững vị trí của mình trong tháng đầu tiên của năm. Cả ba hãng đều là thành viên của OCEAN Alliance – Liên minh sẽ giữvị thế độc tôn trên tuyến Thái Bình Dương, sau khi liên minh 2M tan rã và Hapag-Lloyd rời khỏi THE Alliance vào năm 2025.
Lynerlytica báo cáo rằng tâm lý thị trường không bị ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Các hãng vận tải vẫn giữ nguyên phần lớn mức tăng cước phí gần đây, bất chấp dự đoán về việc điều chỉnh sau kỳ nghỉ.
“Công suất dự kiến sẽ vẫn ở mức thấp trong tháng 3 do ảnh hưởng từ Biển Đỏ. Giá thuê tàu tiếp tục tăng do số lượng tàu có sẵn hạn chế. Không giống như những năm trước, khi lượng tàu nhàn rỗi tăng do việc cắt chuyến sau kỳ nghỉ, các hãng vận tải có thể giữ cho đội tàu của họ hoạt động hết công suất với các tàu quay trở lại qua Mũi Hảo Vọng để trì hoãn việc cập cảng châu Á nhằm tránh giai đoạn sau kỳ nghỉ,” – Theo báo cáo của Linerlytica.
Sự tăng trưởng trở lại của nhu cầu vận tải xuyên Thái Bình Dương càng củng cố thêm niềm tin về việc duy trì công suất vận tải tổng thể ở mức cao, ít nhất là trong giai đoạn các tuyến đường tắt qua Biển Đỏ còn được sử dụng – Theo các đơn vị tư vấn Logistics.
—– –