Trung Quốc đang dẫn đầu trong việc tăng giá cước, với tăng 11,5% tại Hồng Kông so với tuần trước và giảm 2,2% so với cùng kỳ năm trước. Giá cước vận chuyển hàng không từ Thượng Hải cũng tăng 5,3% so với tuần trước, mặc dù giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước, vẫn đứng đầu trong việc tăng giá ở khu vực châu Á.

TAC cho biết: “Giá cước từ cả Hồng Kông và Thượng Hải đến Mỹ hiện đang cao hơn so với một năm trước đây”. Sự tăng giá tổng thể này chủ yếu do nhiều sự kiện xảy ra ngoài Trung Quốc, bao gồm tuyết rơi dày ở Anchorage, gây gián đoạn giao thông xuyên Thái Bình Dương, cùng với hoạt động núi lửa và động đất ở các nơi khác, ngoài xung đột ở Ukraine và Gaza.
Dữ liệu mới nhất từ TAC Index cho thấy Chỉ số tổng hợp vận chuyển hàng không Baltic đã tăng 4,6% trong tuần tính đến ngày 20 tháng 11 so với tuần trước.
Trong vài tuần gần đây, Iceland đã ghi nhận hàng nghìn trận động đất do núi lửa trên đảo dự kiến sẽ phun trào. Năm 2010, hoạt động hàng không châu Âu đã bị tắc nghẽn khi núi lửa Eyjafjallajökull phun trào ở Iceland, tạo ra tro bụi lan ra không khí và gây gián đoạn hoạt động hàng không. Năm 2010, các hoạt động vận tải hàng không của châu Âu bị đình trệ khi núi lửa Eyjafjallajökull phun trào ở Iceland, phun tro núi lửa vào bầu khí quyển làm gián đoạn hoạt động hàng không.
Cathay Pacific, hãng hàng không có trụ sở tại Hồng Kông, cũng đã báo cáo về các khó khăn trong hoạt động tại Anchorage. Ashish Kapur, Giám đốc hàng hóa khu vực Đông Nam Á của Cathay Pacific, cho biết: “Các chuyến bay của chúng tôi đang rời khỏi trung tâm với tải hàng đầy ắp, tuy nhiên, một số đã bị ảnh hưởng do sự gián đoạn. Toàn hệ thống của chúng tôi đã chứng kiến nhiều trường hợp hủy chuyến hơn do thời tiết khắc nghiệt trong tháng qua, đặc biệt là tại Anchorage.”
Trong tuần trước, WorldACD, nhà cung cấp dữ liệu, cũng cho biết giá cước đang tăng mặc dù công suất vận chuyển vẫn ổn định so với tuần trước. WorldACD lý giải rằng: “Giá cước từ Châu Á Thái Bình Dương đến Bắc Mỹ đang cao hơn, có thể do sự gián đoạn do tuyết rơi dày tại Sân bay Anchorage, Alaska.”Trong khi đó, Cathay Pacific có trụ sở tại Hồng Kông cũng báo cáo các vấn đề với hoạt động tại Anchorage.

Giám đốc hàng hóa khu vực Đông Nam Á của Cathay Pacific Ashish Kapur cho biết: “Các chuyên cơ vận tải của chúng tôi đang rời khỏi trung tâm của chúng tôi với đầy ắp hàng. Tuy nhiên, một số đã bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn.
“Trên toàn hệ thống, chúng tôi đã chứng kiến nhiều vụ hủy chuyến hơn do thời tiết khắc nghiệt trong tháng qua, với bão tuyết dày đặc ở Anchorage.”
WorldACD cho biết: “Giá cước từ Châu Á Thái Bình Dương đến Bắc Mỹ cao hơn có thể đã bị tăng cao một phần do sự gián đoạn hoạt động do tuyết rơi dày tại Sân bay Anchorage của Alaska”.
Tuần trước, nhà cung cấp dữ liệu WorldACD cho biết giá cước đang tăng mặc dù công suất vẫn ổn định so với tuần trước.
Dự kiến trong thời gian tới ngành vận tải hàng không vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức do giá cước có chiều hướng tăng. Trong khi ngành công nghiệp này đối mặt với những thách thức này, các bên liên quan sẽ cần tìm ra các giải pháp sáng tạo để duy trì dịch vụ vận chuyển hiệu quả và có giá trị.
– Nguồn: Phata.com –
Xem thêm tin khác:
- DIỄN ĐÀN XÚC TIẾN XUẤT KHẨU VIỆT NAM 2023: XÚC TIẾN XUẤT KHẨU XANH
- LỢI NHUẬN TRÁI CHIỀU CỦA DOANH NGHIỆP LOGISTICS
3A Logistics – Công ty logistics hàng đầu và đáng tin cậy tại Việt Nam